วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2024

‘วราวุธ’ แจงทำเป็นตัวอย่างตามกฎ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ ชี้อยู่กทม.ทำไม่ได้ ย้อนถามกินข้าวใส่แมสก์หรือถอด

‘วราวุธ’ แจงทำเป็นตัวอย่างตามกฎ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ ชี้อยู่กทม.ทำไม่ได้ ปมภาพครม.นั่งริมทะเลกินของว่าง ย้อนถามกินข้าวใส่แมสก์หรือถอด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวถึงกรณีที่มีการวิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.)บางส่วน นั่งกินลมชมวิวอยู่ริมทะเลที่จ.ภูเก็ต โดยไม่สวมหน้ากากอนามัยจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมาก ว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถอ.ถลาง จ.ภูเก็ต การที่นายกรัฐมนตรีและครม.เดินทางไปภารกิจในครั้งนี้คือการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สามารถเข้ามาท่องเที่ยว รับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างสบายใจ และยังมีเงื่อนไขการเข้ามาของนักท่องเที่ยวด้วยว่าต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งครม.ทุกคนเองก็ฉีดครบ 2 เข็มแล้วทั้งนั้น

นายวราวุธ กล่าวว่ท ในภาพดังกล่าวเป็นช่วงรับประทานว่างและกาแฟระหว่างรอภารกิจต่อไปคือการไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ซึ่งขณะกินนั้นคงไม่มีใครสวมหน้ากาก ถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นขอให้ใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ข่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แล้วอุทยานแห่งชาติสิรินาถนั้น ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของจังหวัดทุกประการและจ.ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่เปิดแล้ว เราก็ดำเนินการตามมาตราการทุกอย่าง ตนเองก็ไม่เห็นว่าเป็นประเด็นอะไร การนั่งตรงนี้เป็นการนั่งโอเพนแอร์ดีกว่าไปนั่งในห้องอุดอู้ และจุดประสงค์ของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เปิดให้นักท่องเที่ยวทำอะไรได้อย่างเสรี ซึ่งเราก็ทำเป็นตัวอย่าง แต่ถ้าทำอย่างนี้ในกรุงเทพฯถือเป็นสิ่งที่ไม่ควร

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่โลกโซเชี่ยลนำไปดราม่านั้น ขอให้ผู้บริโภคข่าวตามโซเชี่ยลใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าว เพราะการทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องดูเหตุผลด้วยไม่เช่นนั้นคงต้องย้อนถามว่าเวลากินของว่างกับกาแฟหรือกินข้าวกันคุณใส่หน้ากากหรือถอดหน้ากาก หรือกินข้าวคำหนึ่งแล้วถอดกินคำหนึ่งแล้วใส่หน้ากาก และที่เราทำก็ตามกฎกติกาทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง การบริโภคสื่อหรือการทำความเข้าใจกับข่าวใดขอให้เข้าใจที่มาที่ไป แต่ถ้าจะจงใจต่อว่าอย่างเดียวก็โอเคและนี่คือเหตุผล ส่วนจะอธิบายแล้วรับฟังหรือไม่รับฟัง ก็คงบังคับกันไม่ได้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ภูเก็ต

ภูเก็ต

ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนส่งทางทะเลหลวง การขนส่งทางอากาศ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ภูเก็ต สพม.เขต 14 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.