วันอังคารที่ 24 กันยายน 2024

ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาภูเก็ตยืนยันปรากฏการณ์ ‘ฟ้าหลัว’ เหนือเกาะภูเก็ต

This image is not belong to us

ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาภูเก็ตยืนยันปรากฏการณ์ ‘ฟ้าหลัว’ เหนือเกาะภูเก็ต

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นายสุชาติ ยนต์จำเริญ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาภูเก็ต กล่าวว่า ขอชี้แจงลักษณะของอากาศของจังหวัดภูเก็ต ที่มองเห็นเป็นฝ้าขาวขมุกขมัว ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ดังนี้คือเป็นลักษณะอากาศที่เรียกว่า ฟ้าหลัว ลักษณะของอากาศที่ประกอบด้วยอนุภาคขนาดเล็กที่มองไม่เห็นตาเปล่า เช่น ฝุ่นควันจากไฟป่า ฝุ่นละอองจากยวดยานพาหนะในเมืองใหญ่ หรือไอเกลือจากทะเลจำนวนมาก ล่องลอยอยู่ทั่วไปทำให้มองเห็นเป็นฝ้าขาว

This image is not belong to us

สำหรับในบรรยากาศ ที่มีฟ้าหลัวเกิดขึ้นจะทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง ต่อข้อถามที่ว่าเป็นควันไฟ จากเมียนมา หรือศรีลังกา หรือเปล่านั้น ขอตอบว่า ไม่ใช่ เพราะเกิดเฉพาะบริเวณจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น ที่จังหวัดอื่นในโซนฝั่งทะเลอันดามันไม่มีลักษณะฟ้าหลัวนี้เกิดขึ้น และทิศทางลมตอนเช้าเป็นลมสงบ ส่วนตอนสายถึงตอนเที่ยง เป็นทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งไม่ใช่ทิศทางที่ลมพัดมาจากเมียนมา หรือ ศรีลังกา

อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่มีคำเตือนเพราะลักษณะของฟ้าหลัวที่เกิดขึันทัศนวิสัยการมองเห็น ยังคงมองเห็นได้ไกลเกิน 10 กิโลเมตร แต่อาจจะรู้สึกอึดอัดและไม่ค่อยสบายตาบ้าง

This image is not belong to us


ภูเก็ต

ภูเก็ต

ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนส่งทางทะเลหลวง การขนส่งทางอากาศ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ภูเก็ต สพม.เขต 14 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.