วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024

ภูเก็ต เฮ เตรียมรับวัคซีน 4,000 โดส มี.ค. นี้

This image is not belong to us
Photo by Lillian SUWANRUMPHA / AFP

ผู้ว่าฯภูเก็ต แจ้งข่าวดีเตรียมรับวัคซีน 4 พันโดส เดือนมีนาคม นี้ พร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.20น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 โดยมี นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการบริหารหอการค้า ประธานหอการค้ากิตติมศักดิ์ สมาชิกหอการค้า ประธานกรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)กรรมการธนาคารออมสิน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ ณ ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน

นายณรงค์ วุ่นชิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แนวทางการฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตตามนโยบายภาครัฐ ตามที่ภาคเอกชนต่อสู้เรียกร้องหลายเรื่องโดยเฉพาะวัคซีน จังหวัดภูเก็ต จะได้รับวัคซีนจำนวน 4,000 โดส ในเดือนมีนาคม นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้นำร่อง วิลล่าควอรันทีน ที่โรงแรมศรีพันวา มีนักท่องเที่ยวเข้ารับการกักกันตัวตามขั้นตอนแล้วผลตรวจวันแรกที่เข้ามาไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นสัญญาณบวกเป็นก้าวแรกที่เกิดขึ้น สำหรับการท่องเที่ยวของภูเก็ต ปัจจุบัน มีตัวเลขผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ต เข้าออกวันละ 5,000 คน เทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 วันละ 5-6หมื่นคน เราจำเป็นต้องสร้างให้คนเข้ามาภูเก็ตมากขึ้น

นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ร่วมกับภาคเอกชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจัดงานหรอยริมเล รวม 3 ครั้ง 3 พื้นที่ในภูเก็ต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงกันยายน นี้ หวังพึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาและ คาดหวังว่า 1 ตุลาคม 2564 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้ามาได้ ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตพร้อมทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่อนำภูเก็ตกลับสู่จุดหมายปลายทางของเราในการก้าวไปด้วยกันต่อไป

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ภูเก็ต

ภูเก็ต

ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนส่งทางทะเลหลวง การขนส่งทางอากาศ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ภูเก็ต สพม.เขต 14 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.