วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต คอนเฟิร์มตรวจโควิด นทท.ต่างชาติ 59 ราย ผลเป็นลบ

This image is not belong to us

รองผู้ว่าฯภูเก็ตระบุนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าโรงแรมศรีพันวา ผลตรวจเป็นลบทุกคน เชื่อมั่นเริ่มฟื้นเศรษฐกิจภูเก็ต

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 เวลา 13.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 19/2564 โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จังหวัดภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อเป็นวันที่ 59 จึงได้มีมาตรการผ่อนคลายฟื้นฟูเศรษฐกิจให้มากขึ้น และดำเนินการนำร่อง Villa Quarantine รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 59 คนเข้ากักกันตัวที่โรงแรมศรีพันวา ซึ่งจากตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19วันแรก ปรากฎว่าผลตรวจเป็นลบทุกคน ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการทดลองทำที่ภูเก็ต และขยายผลไปที่จุดอื่นๆ ซึ่งกรมควบคุมโรคได้จัดทำมาตรฐานเอสโอพี ของการปฏิบัติตั้งแต่ที่สนามบินมายังจุดทดสอบหาเชื้อที่เดย์ศูนย์ ณ สนามบินภูเก็ต และที่พัก โรงแรมศรีพันวา ทำมาตรฐานใช้เป็นแนวทางดำเนินการกับโรงแรมอื่นในอนาคตข้างหน้า

This image is not belong to us

“ในกรณีนี้ ทางจังหวัดภูเก็ต ได้รับการชมเชยจากส่วนกลางว่าภูเก็ตเป็นต้นแบบกล้ารับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามากักกันตัวตามมาตรฐานการรองรับที่กระทรวงสาธารณสุขสาธารณสุขกำหนด เชื่อมั่นว่า การกักตัวกำหนด 14 วัน เมื่อไม่พบเชื้อสามารถออกไปใช้ชีวิตปกติธรรมดาได้ ภาพรวมจากนี้ไปจังหวัดภูเก็ตจะมีชื่อเสียงที่ดีนักท่องเที่ยวจะนิยมเข้ามามากขึ้นเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ตามลำดับ “

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ภูเก็ต

ภูเก็ต

ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนส่งทางทะเลหลวง การขนส่งทางอากาศ การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ภูเก็ต สพม.เขต 14 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.